8 xu hướng quảng cáo tiếp tục “lên ngôi” năm 2023

Tháng ba 30, 2023

Đại dịch Covid 19 đi qua, hàng loạt sự kiện thiên nga đen diễn ra làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và cách nhà quảng cáo hoạt động. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cả marketer lẫn chuyên gia quảng cáo thực hiện quảng cáo hiệu quả, DIVA MEDIA đã thực hiện nghiên cứu, đồng thời dự đoán 8 xu hướng tiếp tục “lên ngôi” trong năm 2023. 

Quảng cáo video

Quảng cáo video1
Quảng cáo video là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị

86% doanh nghiệp trong nước đang xem quảng cáo video là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị. Marketer có thể tận dụng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Youtube, Twitter, Instagram, Tiktok để đặt loại hình quảng cáo này. 

Quảng cáo cá nhân hóa

Quảng cáo cá nhân hóa2
Quảng cáo cá nhân hóa giúp cung cấp lượng thông tin chi tiết

63% khách hàng cảm thấy khó chịu khi phải tiếp nhận một quảng cáo chung chung. Việc tiếp cận hướng cá nhân hóa giúp marketer cung cấp lượng thông tin chi tiết và ưu đãi phù hợp hơn với từng khách hàng. 

Quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động

Quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động3
Quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động

Hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến trong năm 2022 đến từ thiết bị di động. Vì vậy, việc định dạng thông tin quảng cáo được thiết kế phù hợp với thiết bị này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất và hiệu quả hơn. 

Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị4
Quảng cáo hiển thị

Theo báo cáo của Bannerflow, quảng cáo hiển thị nhúng video có CTR cao hơn 18,4%. Những xu hướng quảng cáo hiển thị trong năm 2023 gồm có: quảng cáo động, video trong banner, quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo cá nhân hóa. 

Quảng cáo in

Quảng cáo in5
Quảng cáo in đạt mức độ tin cậy cao hơn

So với quảng cáo trực tuyến, quảng cáo in đạt mức độ tin cậy cao hơn, mang đến trải nghiệm xúc giác và tương tác thật cho khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể áp dụng để tăng kết nối, xây dựng độ tin cậy với người tiêu dùng hiệu quả hơn. 

Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội6
Quảng cáo trên mạng xã hội giúp nhận diện và kết nối với khách hàng mục tiêu tốt hơn

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người sử dụng mạng xã hội là 5.07 tỷ người, chiếm gần 63,5% dân số toàn cầu. Bên cạnh những khả năng tiếp cận tiềm năng, mạng xã hội là một trong các kênh hữu ích để xây dựng thương hiệu, giúp nhận diện và kết nối với khách hàng mục tiêu tốt hơn. 

Quảng cáo lập trình

Quảng cáo lập trình7
Quảng cáo lập trình có thể diễn ra trong thời gian thực

So với quảng cáo truyền thống, quảng cáo lập trình có thể diễn ra trong thời gian thực. Hình thức này được đánh giá là tự động hóa nhanh và hiệu quả hơn. 

Quảng cáo trực tuyến lên ngôi

Quảng cáo trực tuyến lên ngôi8
Quảng cáo trực tuyến lên ngôi

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng mua sắm ở các kênh trực tuyến. Do đó, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo video và quảng cáo trên mạng xã hội chính là 3 loại hình được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2023