Bí quyết viết Email marketing chăm sóc khách hàng “đỉnh cao”

Tháng ba 31, 2023

Viết Email Marketing chăm sóc khách hàng không còn quá xa lạ gì đối với những ai đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh quá trình tìm kiếm nguồn khách hàng mới thì việc chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp, từ đó thúc đẩy doanh thu một cách nhanh chóng. 

Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng tự động thông qua Email

Đa phần các doanh nghiệp biết chú trọng việc đầu tư và phát triển đúng hướng cho kênh chăm sóc dịch vụ khách hàng sẽ giúp công ty đứng vững trên thị trường, thúc đẩy doanh số bán hàng, mang lại nhiều lợi ích xa hơn những gì mà chúng ta nghĩ.

Bí quyết viết Email marketing chăm sóc khách hàng “đỉnh cao”
Viết Email marketing chăm sóc khách hàng sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp

Dưới đây là một số lợi ích từ việc viết Email Marketing chăm sóc khách hàng mang lại, hãy tham khảo nhé!

Tiết kiệm chi phí

Cách viết Email Marketing chăm sóc khách hàng sẽ thay thế các phương thức truyền thống như tờ rơi, quảng cáo, radio hay thậm chí phải di chuyển đến tận nơi. Những phương pháp này khiến chúng ta mất nhiều chi phí, thời gian nhưng đôi khi lại chẳng đem lại hiệu quả cao.

Tiết kiệm chi phí
Tiếp thị khách hàng thông qua cách viết Email Marketing sẽ tiết kiệm tối đa chi phí

Trong khi đó, các doanh nghiệp lại đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Email Marketing là dễ thở hơn. Đặc biệt, khi bạn gửi càng nhiều Email thì chi phí sẽ càng mềm hơn.

Xây dựng được mối quan hệ với khách hàng mục tiêu

Với cách chăm sóc khách hàng qua Email Marketing, chỉ cần những thao tác đơn giản là doanh nghiệp đã gửi thông điệp đến khách hàng một cách trọn vẹn. Nội dung truyền tải nhanh chóng, điều này giúp khoảng cách địa kỹ không còn gây trở ngại. 

Hơn nữa, việc tiếp cận khách hàng thông qua phương thức này sẽ giúp bạn có thể chủ động phân khúc khách hàng, dễ dàng thực hiện việc cá nhân hóa cho các đối tượng dựa trên data mà công ty bạn sở hữu. Quá trình mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi tiếp cận khách hàng cũng trở nên dễ dàng.

Tăng tính nhận diện cho thương hiệu

Như đã nói ở trên, viết Email Marketing chăm sóc khách hàng giúp truyền tải thông điệp doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Các chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm, dịch vụ mới khi sử dụng hình thức tiếp cận này sẽ mang lại giá trị lan tỏa vô cùng mạnh mẽ.

Tăng tính nhận diện cho thương hiệu
Chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing sẽ giúp tăng tính nhận diện cho thương hiệu

Bên cạnh đó, việc viết Email Marketing còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp bộ nhận diện thương hiệu để lại nhiều dấu ấn sâu đậm hơn. 

Dễ dàng đánh giá mức độ hiệu quả thông qua các chỉ số

Một số hình thức tiếp thị khách hàng truyền thống không mang lại hiệu quả rõ rệt giống như mong đợi. Tuy nhiên, khi sử dụng kênh Email Marketing chăm sóc khách hàng thì bạn sẽ nhận lại những con số biết nói đấy!

Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo sát chiến dịch của mình thông qua những số liệu được đo lường chuẩn xác. Đặc biệt, khả năng thể hiện tỷ lệ phần trăm của hình thức này sẽ giúp bạn nhận biết được mức độ quan tâm từ khách hàng, đây chính là chìa khóa vàng để các doanh nghiệp định hướng rõ ràng hơn cho sản phẩm.

Nói một cách dễ hiểu hơn, sử dụng Email Marketing sẽ giúp bạn nắm được thông tin của các khách hàng có những phản hồi tích cực cũng như tương tác tốt với thông điệp, từ đó mang tới chiến lược tiếp thị phù hợp với từng đối tượng.

Tăng trưởng doanh thu hiệu quả

Email Marketing giúp doanh nghiệp tự chủ về số lượng, nội dung không bị hạn chế giống như một số hình thức tiếp thị thông thường khác. Cách tiếp thị Email Marketing cho phép bạn thoải mái sáng tạo. Các hình ảnh sống động, nội dung đa dạng kết hợp cùng hình thức chăm sóc khách hàng đặc biệt chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai. 

Tăng trưởng doanh thu hiệu quả
Cách tiếp thị khách hàng thông quan Email Marketing sẽ giúp trưởng doanh thu tăng trưởng bền vững

Viết Email Marketing chăm sóc khách hàng còn mang lại nhiều đơn hàng, thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. Bởi khả năng tiếp cận, gia tăng tương tác với khách hàng chính là yếu tố giúp bạn thu một về nguồn lợi khủng cho mình.

Bí quyết giúp bạn thiết kế Email Marketing chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng mục tiêu chính là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến. Việc viết Email Marketing chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ làm cầu nối giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn này.

Bí quyết giúp bạn thiết kế Email Marketing chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Doanh nghiệp cần biết cách viết Email Marketing chăm sóc khách hàng đúng quy chuẩn, chuyên nghiệp

Trước khi thực hiện kênh chăm sóc mới này, các doanh nghiệp hẳn sẽ rất khó khăn trong việc tạo tạo ra một Email Marketing thu hút, gợi cảm giác thích thú cho người nhận. Hãy cố gắng tìm hiểu những mẫu thư để học hỏi thêm cách trình bày sao cho thật bắt mắt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết thêm một số lưu ý để tạo nên một Email Marketing chuyên nghiệp. NQ Media sẽ bật mí ngay các bí kíp vàng cho bạn ở phần nội dung bên dưới nhé!

Cá nhân hóa thông tin khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng được phân loại để nhắm vào đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một nguồn doanh thu khổng lồ. Nói theo cách khác, doanh nghiệp cần áp dụng phương pháp cá nhân hóa khách hàng.

Cá nhân hóa thông tin khách hàng
Doanh nghiệp cần áp dụng phương pháp cá nhân hóa khách hàng

Sự thành công mà chiến thuật mang lại rất bất ngờ, bởi tâm lý khách hàng luôn muốn bản thân là một nhân vật đặc biệt, có tầm ảnh hưởng và được doanh nghiệp thường xuyên nhớ tới. Đem lại trải nghiệm cá nhân hóa trong mỗi Email Marketing sẽ tạo góc nhìn thiện cảm hơn, từ đó quá trình chuyển đổi hàng hóa cũng trở nên dễ dàng.

Đặt lại vấn đề, lịch sử trò chuyện trước đó

Khách hàng ai cũng đều muốn nhận được sự tôn trọng, một Email Marketing mà không có câu chào hỏi nào thì quả thật là một yếu điểm lớn. Sau câu chào, bạn hãy đề cập lại vấn đề cũ hoặc nội dung cuộc trò chuyện trước đó. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được sơ bộ thông tin mà bạn sắp sửa truyền tải.

Đặt lại vấn đề, lịch sử trò chuyện trước đó
Đặt lại vấn đề, lịch sử trò chuyện trước đó để khách hàng dễ dàng nắm bắt được sơ bộ thông tin

Giải đáp thắc mắc, các vấn đề liên quan

Nội dung thông tin phải được chọn lọc kỹ càng, trình bày ngắn gọn, xúc tích để khách hàng dễ dàng tiếp thu và nắm rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi thông qua Email Marketing. Những nội dung truyền tải cần có tính chặt chẽ, doanh nghiệp nên giải đáp toàn bộ thắc mắc từ khách hàng. Việc này sẽ mang lại vô vàng lợi ích tới cho doanh nghiệp của mình đấy!

Giải đáp thắc mắc, các vấn đề liên quan
Doanh nghiệp cần trình bày nội dung xúc tích để khách hàng dễ dàng tiếp thu và nắm rõ thông điệp

Cung cấp thông tin liên hệ

Cách viết Email Marketing chăm sóc khách hàng mà bạn cần phải nắm bắt đó là bổ sung phương thức liên lạc với doanh nghiệp. Phòng khi khách hàng muốn giải quyết vấn đề gì thì có thể dùng đến. Điều này cũng thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp, các thông tin bạn cung cấp cũng được tiếp cận theo chiều hướng tích cực nhất.

Cung cấp thông tin liên hệ
Bổ sung thông tin liên hệ trong Email Marketing phòng khi khách hàng cần

Đây chính là bước cuối cùng nhưng lại không kém phần quan trọng, bạn có thể đem về cho doanh nghiệp mình cơ hội vàng nhưng lại thiếu đi phương thức liên lạc thì mọi công sức sẽ trở nên “công cốc” đấy nhé!

Trên đây là tổng hợp các bí quyết để viết Email Marketing chăm sóc khách hàng đạt tiêu chuẩn, chuyên nghiệp. Hy vọng, nội dung bài viết có thể giúp bạn phần nào trên hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình!