Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2023
Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook là mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn nhất Việt Nam. Với nhiều chính sách và công cụ hỗ trợ, có thể khẳng định rằng Facebook đã trở thành một thị trường kinh doanh tiềm năng. Chính vì vậy, NQ MEDIA sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, hãy cùng đón đọc ngay nhé!
Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại không đạt hiệu quả?
Trước khi tìm hiểu các kinh nghiệm chạy quảng cáo thì chúng ta hãy cùng điểm qua một số sai lầm dẫn đến chiến dịch ads của bạn không đạt hiệu quả dưới đây nhé!
Thuê đơn vị không uy tín
Nhiều người chưa có kinh nghiệm tự chạy quảng cáo nên thường lựa chọn thuê bên ngoài. Điều này là hoàn toàn bình thường và có khi lại mang đến nhiều lợi ích hơn cho bạn.
Tuy nhiên, nếu như bạn liên hệ với đơn vị không uy tín, chất lượng, chỉ tăng like ảo bằng phần mềm thì chiến dịch của bạn lập tức gặp vấn đề. Các chuyển đổi tốt sẽ không được tạo ra, thậm chí kết quả còn có thể dẫn đến việc bị khóa tài khoản.
Ngân sách không hợp lý
Nguyên nhân này bắt nguồn từ sự gấp gáp của một số bạn. Chẳng hạn như, khi bạn mới bắt đầu 1 – 2 fanpage chạy ads, thấy chúng không hiệu quả, thay vì chờ đợi thì bạn lại tắt đi và thay đổi cách quảng cáo. Đây được xem là việc làm cực kỳ sai lầm.
Thuật toán trên Facebook cần rất nhiều thời mới có thể tìm ra đối tượng phù hợp nên bạn cần kiên nhẫn chờ đợi ít nhất từ 2 – 3 ngày trước khi đưa ra đánh giá cũng như thay đổi chiến lược quảng cáo.
Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2023
Để có thể tiến hành chạy quảng cáo Facebook thành công, hiệu quả vượt trội thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm được NQ MEDIA tổng hợp dưới đây nhé!
Có mục tiêu rõ ràng
Một hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao thì trước tiên bạn cần trả lời được câu hỏi “muốn nhận gì từ việc chạy quảng cáo”. Đây có thể là tăng tương tác, lượt nhấn vào xem sản phẩm hay thu hút lượng truy cập fanpage,…
Đối với mỗi nội dung thì cách thực hiện chạy quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, bạn phải xác định được con số mục tiêu cụ thể muốn thu về, để từ đó đề ra tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp hơn.
Chọn đúng khách hàng mục tiêu
Đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng cần xác định được phân khúc khách hàng để lên kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Hơn nữa mạng xã hội Facebook vô cùng rộng lớn nên việc chọn đúng khách hàng tiềm năng là một ưu điểm.
Ngoài ra, đây còn là cách giúp bạn tiết kiệm phần lớn chi phí cần phải bỏ ra để quảng cáo với người tiêu dùng, đồng thời làm tăng hiệu quả doanh thu.
Làm tốt nội dung
Một trong những yếu tố không thể thiếu khi quảng cáo sản phẩm đến người tiêu dùng chính là nội dung (hay còn gọi là Content).
Nội dung mà bạn đề cập phải thể hiện được sự sáng tạo và mới lạ. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn với hình ảnh được cập nhật liên tục, khác biệt từ nhà bán hàng.
Câu từ trong bài viết phải phản ánh, đánh trúng tâm lý người mua đang có nhu cầu và khiến họ liên tưởng, cảm thấy hào hứng hơn. Bạn thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất để sáng tạo nên những content độc lạ, chất lượng.
Sử dụng hình ảnh bắt mắt
Điều kiện tiên quyết để khách hàng chú ý đến sản phẩm bạn đang quảng cáo chính là hình ảnh đẹp mắt và thu hút người dùng.
Hãy đầu tư vào thiết kế hình ảnh quảng cáo sao cho thật rõ nét, bắt mắt và nổi bật sản phẩm của bạn. Tham khảo nhiều mẫu khác nhau để màu sắc được hài hòa, hợp xu hướng, dễ gây sự tò mờ cũng như sự chú ý từ người dùng.
Đầu tư ngân sách phù hợp
Bạn cần phải bỏ ra khá nhiều chi phí cho việc quảng cáo nên cần phải xác định rõ khả năng chi trả của mình cũng như số lượng truy cập từ khách hàng mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng.
Xem xét các yếu tố như số lượng khách hàng tiềm năng, hình thức quảng cáo, quy mô doanh nghiệp,… Tuy nhiên, nếu như cách biết tối ưu từ khóa sản phẩm và tính năng trong bài viết SEO thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Quảng cáo tự nhiên
Một vài khảo sát cho thấy, người dùng cảm thấy không thoải mái nếu quảng cáo cố tình mời chào họ mua sản phẩm đó. Vì vậy, quảng cáo hiệu quả là khi bạn làm cho khách hàng tự tìm thấy nhu cầu của mình trong sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Hãy giúp khách hàng thấy rằng, họ sẽ nhận được những giá trị thiết thực nhất khi sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp ý định mua hàng của người dùng trở thành mong muốn cũng như nhu cầu sở hữu chúng.
Theo dõi báo cáo quảng cáo thường xuyên
Lời khuyên dành cho bạn là hãy xem lại báo cáo, bảng phân tích chỉ số khả năng tiếp cận khách hàng sau mỗi giờ để có thể xác định được quảng cáo của mình có đang thực sự hoạt động hiệu quả hay không. Công cụ Report Facebook Ads sẽ gửi báo cáo chi tiết các thông số để bạn tiện theo dõi.
Thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Thay vì chi thật nhiều tiền cho một loại hình quảng cáo thì tại sao bạn lại không chia đều ngân sách cho vài hình thức mà bạn đang cho là đáp ứng tốt các tiêu chí doanh nghiệp đang cần. Qua đó, xác định xem phương thức nào là phù hợp nhất và có thể tối ưu hóa chi phí mà vẫn đem lại khả năng tiếp thị sản phẩm tốt nhất.
Những lưu ý chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau để có thể đem lại hiệu quả tiếp thị và doanh thu cao nhất.
- Vạch ra tiêu chí, yêu cầu cụ thể mà bạn đang mong muốn đạt được để có thể chọn được hình thức tiến hành phù hợp.
- Phân tích, xác định đúng phân khúc khách hàng mục tiêu và tiềm năng của sản phẩm.
- Thiết kế hình ảnh và video rõ nét, nổi bật để thu hút được sự chú ý từ khách hàng.
- Ưu tiên đẩy mạnh quảng cáo cho những sản phẩm chủ đạo.
- Phân chia ngân sách quảng cáo thành nhiều đợt để có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
- Ưu tiên thiết lập thời gian quảng cáo vào khung giờ vàng như nghỉ trưa, buổi tối,…
- Thiết lập cài đặt riêng để kiểm soát được hiển thị ở phần bình luận.
Vậy là NQ MEDIA vừa mang đến cho bạn những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2023. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn sẽ có một chiến dịch marketing online thành công hơn mong đợi nhé!