6 cách giúp bạn chọn lựa từ khóa Google chuẩn không cần chỉnh
Từ khóa chính (keyword) chính là yếu tố quan trọng nhất trong SEO, việc nghiên cứu và tối ưu từ khóa để gia tăng lượng traffic cho website cần phải có nhiều kỹ thuật nhất định. Bài viết dưới đây, NQ Media sẽ gợi ý đến bạn cách chọn từ khóa Google đúng chuẩn nhất, hãy cùng theo dõi nhé!
Đặt bản thân vào vị trí khách hàng
Không chỉ SEO mà tất cả những công việc liên quan tới Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng thì trường hợp nào cũng phải cần trải qua quá trình nghiên cứu khách hàng thật cụ thể, kỹ càng.
Bạn phải biết khách hàng cần gì, muốn gì thì mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu cho họ và cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Trong SEO, bạn hãy dựa vào dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp rồi sau đó đưa ra danh sách từ, cụm từ khóa mà người dùng sẽ hay tìm kiếm nhất.
Tuy nhiên, khi bạn nghĩ ra được, nghiên cứu ra các từ khóa thì đối thủ cạnh tranh cũng sẽ làm được như vậy. Nếu trong khoảng thời gian đó, cụm từ này trở thành xu hướng tìm kiếm thì sẽ cạnh tranh rất khó khăn. Vì vậy, chúng ta tiếp tục đi đến gợi ý thứ 2.
Thêm các từ vào trước hoặc ở sau keyword
Việc bạn thêm các từ vào trước hoặc sau keyword sẽ biến chúng trở thành một từ khóa khác, giảm tính cạnh tranh với đối thủ. Ví dụ như địa chỉ nhà trọ, những địa điểm bán hoa ở Hà Nội, chỗ nào đi chơi,… thay vì dùng keyword nhà trọ, bán hoa ở Hà Nội hay chỗ đi chơi.
Khẳng định thương hiệu vào trong từ khóa
Cách này rất hiệu quả khi bạn đã có thương hiệu riêng, đồng thời nó cũng giúp khẳng định vị trí của bạn. Tuy nhiên, việc đó sẽ gây ra những mặt hạn chế về đối tượng tìm kiếm.
Dùng công cụ gợi ý của Google
Bạn hãy nhớ rằng, Google là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới nên nó sẽ đưa ra những gợi ý từ khóa hữu hiệu nhất. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng cách này. Tuy nhiên việc sử dụng công cụ gợi ý của Google lại tốn nhiều thời gian vì quá trình thực hiện khá thủ công.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Sẽ thật lãng phí nếu như bạn không biết cách tận dụng nguồn này, bởi đối thủ cạnh tranh có nhiều ý tưởng đa dạng mà bạn chưa nghĩ ra. Tuy nhiên, đừng nên copy y nguyên đối thủ, nếu bạn làm vậy thì Google phát hiện và trừng phạt website của bạn, gây ảnh hưởng tới toàn bộ kế hoạch SEO.
Tuy nhiên, đây được đánh giá là yếu tố hàng đầu giúp bạn hoàn thiện tốt website một cách hiệu quả nhất. Với cách này, việc đưa website của bạn lên top Google sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch SEO cho trang web, hãy tham gia các khóa học chuyên biệt về SEO để bổ sung thêm kiến thức, nắm trọn những yếu tố quan trọng giúp đưa website của doanh nghiệp lên top Google một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa
Bạn có thể dùng công cụ Keyword Planner để nghiên cứu các từ khóa. Mặc dù Keyword Planner còn nhiều hạn chế nhưng nếu bạn không đòi hỏi quá nhiều thì sử dụng nó thôi cũng đủ rồi.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các công cụ miễn phí hoặc phải trải tiền khác sẽ giúp tối ưu từ khóa hơn. Đơn cử như: KWFinder, Webmaster tool, KeywordTool.io, Keyword Revealer,…
Nội dung trên đã mang đến những gợi ý hữu ích trong quá trình lựa chọn keyword chuẩn nhằm phục vụ tốt cho công việc SEO của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi NQ Media để khám phá thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan tới các công cụ truyền thông phát triển doanh nghiệp nhé!