Nguyên tắc 3R trong Content Marketing và những điều cần biết
Bất kỳ sự thành công trong một chiến lược phát triển thương hiệu nào của doanh nghiệp cũng cần có sự đóng góp của Marketing Content. Chính do sự quan trọng của nó mà mỗi ngày xuất hiện hàng nghìn quảng cáo “ồ ạt” tấn công người tiêu dùng, khiến họ bị rối loạn thông tin và bị dị ứng với các nội dung đó. Vậy làm thế nào để độc giả đón nhận những điều này? Đây chính là lúc áp dụng nguyên tắc 3R trong Content Marketing.
Lợi ích từ nguyên tắc 3R trong Content Marketing
Đích đến cuối cùng của việc sáng tạo nội dung chính là tạo ra sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải các thông điệp và ghi dấu thương hiệu vào trong tiềm thức độc giả.
Bằng cách sáng tạo nội dung ít hơn, kết hợp thêm nhiều phần quà giá trị, nguyên tắc 3R sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp trở nên sinh động, hấp dẫn và dễ dàng đi vào lòng người. Qua đó, doanh nghiệp của bạn không chỉ được nhiều người biết đến mà còn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cũng như tiền bạc dành cho việc quảng cáo.
Khi nào cần áp dụng nguyên tắc 3R?
Áp dụng nguyên tắc 3R chính là điều cần thiết trong Content Marketing, thế nhưng nếu bạn dùng phương pháp này sai thời điểm thì sẽ dẫn tới việc phản tác dụng. Do đó, bạn hãy chọn lọc những nội dung phù hợp và chú ý tới những điều sau đây:
Nội dung cần được tối ưu hóa
Giả sử bạn vừa nhận được một chủ đề và viết chúng theo cách chuyên sâu với nhiều thông tin cũng như dữ liệu. Tuy nhiên, độc giả của bạn lại không cảm thấy hào hứng vì nội dung quá dài, trình bày tràn lan.
Đây chính là lúc bạn cần tối ưu chúng lại, hãy chia nội dung thành các phần nhỏ, có sự liên kết chặt chẽ. Điều này sẽ khiến độc giả dễ dàng tiêu hóa được những thông tin mà bạn cung cấp.
Nội dung cần phải được tái sử dụng
Những nội dung phổ biến thường xuất hiện trong nhiều chiến dịch tiếp thị khác nhau. Chỉ với 10% người theo dõi bạn có thể nhìn thấy toàn bộ bài viết mà bạn đăng tải, nghĩa là phần lớn mọi người không biết nội dung nào đã được sử dụng.
Lúc này, thay vì nghĩ ra những chủ đề mới hoàn toàn, tốn nhiều thời gian thì bạn có thể làm mới các nội dung đã thể hiện sẵn. Bạn hãy tái chế nội dung đăng trên blog bằng cách chuyển nó sang dạng video hoặc postcard.
Việc tạo ra một nội dung cũ dựa trên phương tiện khác chính là cách tuyệt vời để giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
Nội dung cần sàng lọc kỹ
Số lượng nội dung mà bạn tạo ra sẽ là vô tận, thế nhưng không hẳn sản phẩm nào cũng đem đến hiệu quả tương tác tốt. Hơn nữa, nhu cầu tìm kiếm thông tin từ khách hàng cũng luôn thay đổi, do đó nội dung có thể mang lại giá trị cao ở thời điểm hiện tại nhưng cũng lại không vào thời điểm khác.
Việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng, kiểm tra và đánh giá nội dung, loại bỏ những thông tin không cần thiết hoặc bị lỗi thời chính là cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng bài đăng cũng như uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Nội dung trên đã trình bày một cách cụ thể về nguyên tắc 3R trong Content Marketing. Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có đủ lượng thông tin hữu ích mà bản thân mong muốn nhằm xác định hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp.