Cách để đo lường và tối ưu quảng cáo trên Facebook theo giờ thật hiệu quả
Quảng cáo trên facebook giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ một cách tối ưu. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất từ chính phương pháp này, bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu và nghiên cứu thật kỹ lưỡng.
Thế nào là tối ưu hóa quảng cáo?
Tối ưu hóa quảng cáo chính là quá trình sửa đổi quảng cáo trên fanpage hoặc website của bạn nhằm cải thiện chất lượng. Dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn sẽ có bước tiến hành cụ thể, chính xác nhất để phát huy tối đa hiệu quả tiếp cận của khách hàng.
Lợi ích của việc tối ưu hóa quảng cáo
Tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook là điều rất cần thiết để giúp bạn đạt được những mục tiêu đề ra ban đầu. Lợi ích nổi bật nhất của việc làm này có thể kể đến như:
- Tiết kiệm mức chi phí quảng cáo hàng tháng
- Nâng cao kết quả/doanh số quảng cáo thu được
- Cải thiện và nâng cao chất lượng của Fanpage
- Quảng cáo giúp thu hút hơn, nhận về nhiều lượt tương tác hoặc hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào khác của bạn
Những bước đo lường, tối ưu hiệu quả trên facebook
- Bước đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản đang tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook.
- Theo dõi phần cuối ở góc bên phải, phía trên có nút tam giác ngược và bạn chỉ cần click chuột vào ô sẽ hiển thị phần quản lý quảng cáo giống như mô tả.
- Sau khi đã truy cập vào phần quản lý trang quảng cáo, một phần giao diện sẽ được mở ra giống như hình.
- Truy cập vào mục Bảng phân tích và tiến hành đo lường nội dung mà mình cần quan tâm, tất cả đều được đề cập trong bảng.
- Tiếp đến, bạn hãy chuyển sang mục đo lường theo khung giờ.
- Nhập vào mục theo phân phối sau khi vào được bảng phân tích tần suất quảng cáo.
- Cuối cùng, bạn hãy bấm tùy chọn để kiểm tra số lượng truy cập của khách hàng theo giờ. Sau đó, giao diện sẽ hiện lên những thời điểm cụ thể, ví dụ như: từ 8 – 9 giờ, từ 9 – 10 giờ hoặc 10 – 11 giờ.
Các thủ thuật giúp tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook
Tối ưu hóa lượt thích và chia sẻ trên các quảng cáo Facebook
- Số lượng lượt chia sẻ và thích ở mỗi bài đăng quảng cáo trên Facebook chứng tỏ hiệu quả của chiến dịch marketing mà công ty đã đưa ra. Nếu bạn sở hữu lượt thích với chia sẻ nhiều thì chắc chắn bài đăng đang tiến triển cực kỳ tốt.
- Để thiết lập quảng cáo trên Facebook, bạn hãy lựa chọn tạo quảng cáo mới hoặc dùng các bài đăng hiện hành để triển khai.
- Trong đó, việc tạo quảng cáo mới thường là chọn lựa mặc định.
- bởi vì phương pháp tối ưu Facebook ads bằng các bài viết mới sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
- Cách dễ nhất để thiết lập chiến dịch quảng cáo cho cùng một bài viết là bạn nên xuất bản bài post trên trang fanpage của mình rồi đăng thử nghiệm hoặc chính thức trong mỗi đợt chạy chiến dịch quảng cáo.
Dùng phương pháp FTO
Dùng chiến thuật FTO để tăng tốc quá trình tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook lên. Cách thực hoạt động của phương pháp này sẽ diễn ra như sau:
- Khi khởi chạy quảng cáo cho một chiến dịch mới, chi phí ngân sách hằng ngày và trọn đời bạn nên đưa lên cao hơn ngân sách dự kiến ban đầu.
- Sau khi bài viết đã được chạy quảng cáo, bạn có thể sở hữu hơn 10 nghìn lần hiển thị. Lúc này, bạn hãy cân nhắc, đánh giá xem yếu tố nào nên duy trì và cần cải thiện.
- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm ngân sách của mình lại để phù hợp hơn với tổng ngân sách đã dự kiến như ban đầu.
Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo trên Facebook
Bạn cần tối ưu hóa lịch trình quảng cáo Facebook bằng cách phân tích chỉ số đo lường ở những thời điểm cụ thể trong ngày, số lượng tiếp cận khách hàng bao nhiêu sẽ hiệu quả nhất.
Và để xác định được khung thời gian ấy, bạn hãy truy cập vào bảng báo cáo Facebook Ads Manager rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by day” để tiến hành kiểm tra các thông tin hoạt động quảng cáo theo từng ngày.
Ngày nào có dữ liệu hiệu suất tốt nhất, bạn sẽ được tính là khung giờ vàng quảng cáo. Thông qua đó, bạn hãy điều chỉnh lịch chạy quảng cáo bài viết để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng vào từng thời điểm thích hợp.
Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo
Việc tối ưu hóa vị trí quảng cáo có tác động lớn tới chi phí thực hiện. Để khám phá những vị trí quảng cáo mang lại hiệu suất cao nhất, bạn hãy đăng nhập vào cửa sổ Facebook Ads Manager và sử dụng bảng menu để phân tích các chiến dịch của bạn theo từng vị trí cụ thể.
Để xác định khu vực quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất, bạn hãy truy cập bản báo cáo Facebook Ads Manager và dùng thanh menu breakdown, tiếp theo là chọn by placement rồi kiểm tra quảng cáo theo từng thiết bị định vị.
Sau khi tiến hành kiểm tra hiệu suất của từng vị trí quảng cáo, bạn hãy tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình sao cho phù hợp với từng thiết bị dựa theo 2 cách sau:
- Tăng giá thầu của bạn tại các vị trí quảng cáo tiềm năng nhất
- Đối với các vị trí không còn mang lại hiệu quả, bạn hãy xóa nó ra khỏi kế hoạch quảng cáo
Bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook được hiệu quả. Theo dõi NQ Media để cập nhật thêm nhiều kiến thức Marketing/quảng cáo mới mẻ khác, từ đó áp dụng vào chiến dịch phát triển sản phẩm hoặc thương hiệu của chính công ty/doanh nghiệp mình nhé!