Marketing 0 đồng là gì? Top 5 cách marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay
Hiện nay, việc chi quá nhiều tiền cho marketing, quảng cáo vô hình chung đã tạo nên áp lực rất lớn cho ngân sách doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, các marketer đã tìm đến giải pháp “marketing 0 đồng” nhằm tối ưu chi phí tiếp thị. Vậy marketing tiếp thị là gì? Đâu là cách áp dụng hiệu quả nhất? Hãy cùng NQ MEDIA khám phá, tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Marketing 0 đồng là gì?
Marketing 0 đồng còn được biết với cụm từ “Zero cost – Marketing” là một hình thức marketing không mất phí để tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này đã giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về ngân sách vận hành khi tối ưu được hầu hết các chi phí liên quan đến marketing, nhất là việc đổ tiền chạy quảng cáo trên các nền tảng digital.
Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ đầu tư mạnh tư vào việc sáng tạo nội dung trên các kênh chính thống không tốn phí như Youtube, Facebook và Landing page để có thể thu hút khách hàng. Vì vậy, marketing 0 đồng có một sức hút, sự hấp dẫn lớn đối với mọi người.
Marketing 0 đồng được ngầm hiểu là việc doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing ở mức tối ưu nhất để vận hành trơn tru một kênh truyền thông nào đó. Đặc biệt là kênh truyền thông không mất phí và ngân sách đó chi cho nhân sự cũng rất đáng để đầu tư.
Mặc dù khả năng tiếp cận của marketing 0 đồng thấp hơn so với chạy quảng cáo nhưng tỷ lệ chuyển đổi của nguồn này lại khá cao nên dễ thu hút khách hàng bởi content chất lượng. Từ đó, việc khơi gợi nhu cầu, chuyển hóa hành động nhanh chóng. Điều này cũng đã giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiết kiệm chi phí về nhân sự chăm sóc hay các chatbot bán hàng phục vụ cho việc tư vấn, chốt đơn đến từ chiến dịch marketing 0 đồng đều chất lượng.
Top 5 cách marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay
Sau khi đã giải đáp thắc mắc marketing 0 đồng là gì. Vậy hãy cùng NQ MEDIA tìm hiểu thêm 5 cách marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay nhé!
Marketing qua Facebook cá nhân
Facebook là kênh truyền thông không tốn 1 đồng chi phí nào để thiết lập, duy trì thường xuyên. Vì vậy, đây chính là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều chủ shop mới tập tành kinh doanh mà chưa sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền đầu tư cho kênh bán hàng.
Ngoài lợi thế về chi phí, Facebook còn rất dễ sử dụng và thường xuyên được cập nhật tính năng mới, rất có lợi cho người sử dụng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng dễ dàng tin tưởng khi mua sản phẩm của bạn, bởi những mối quan hệ thật đã có từ trước và người mua cũng biết được cần tìm ai để giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan như giá, hàng đổi hàng,…
Một lời khuyên dành cho những chủ shop đang kinh doanh trên kênh facebook là đừng chăm chăm vào việc đăng bài bán hàng mà cần chú trọng chia sẻ liên tục những thông tin hữu ích và đầu tư vào khâu tương tác, chăm sóc khách hàng trong list friend của mình. Với tất cả sự tin tưởng từ người tiêu dùng, tỷ lệ chốt sale của bạn sẽ ngày càng gia tăng mà không tốn chi phí nào.
Marketing qua Group Facebook
Khác với trang facebook cá nhân, group facebook là kênh bán hàng phù hợp cho những chủ shop muốn khai thác tệp khách hàng mới để trở thành khách hàng tiềm năng say này. Trong nhóm này, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với bạn mà họ muốn tìm kiếm thông tin cũng như thảo luận cùng mọi người về một vấn đề nào đó. Từ đó, bạn có thể giới thiệu sản phẩm trong group và tạo uy tín rồi thu hút họ về Profile cá nhân. Nếu như thành viên của group đang thảo luận về các phương pháp giảm cân thì đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho những nhà bán hàng về thực phẩm healthy này.
Email Direct Marketing
Một trong những phương pháp marketing 0 đồng không thể bỏ lỡ chính là Email Marketing. Đây là một hình thức gửi email đến những khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng cũ. Giải pháp này được cả doanh nghiệp lớn nhỏ đều tin tưởng sử dụng. Bạn chỉ cần đầu tư platform tự động hóa tốt nhất là được rồi.
Marketing trên nền tảng TikTok
Thông thường trên nền tảng TikTok, marketing 0 đồng được các doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng để triển khai quảng cáo về các lĩnh vực như mỹ phẩm, đồ ăn, trang sức,… Không chỉ tạo ra các video về sản phẩm có ý nghĩa hay truyền tải thông điệp đến khách hàng, mà những kịch bản như thế còn góp phần làm tăng lượt theo dõi, từ đó bán hàng hiệu quả hơn.
SEO
Tối ưu hóa chi phí marketing ở chiến lược này chính là xây dựng bộ từ khóa đi kèm nội dung theo xu hướng để có thể thu hút lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, bạn nên tạo một trang blog để chia sẻ các chủ đề liên quan mà người tiêu dùng đang quan tâm.
Vừa rồi là những thông tin chi tiết về marketing 0 đồng mà NA MEDIA tổng hợp, đánh giá và chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có thêm lượng thông tin hữu ích trong quá trình tối ưu hóa chi phí marketing bằng ngân sách 0 đồng nhé.