Top 7 chiến lược SEO Facebook dành riêng cho dân chuyên

Tháng tư 28, 2023

SEO Facebook chính là một trong những chiến lược quan trọng để giúp Fanpage của doanh nghiệp trở nên thân thiện và dễ dàng tìm kiếm thông qua Google. Điều này sẽ góp phần quảng bá sản phẩm, tăng số lượng tiếp cận từ khách hàng, từ đó mang lại nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp/công ty. Hãy cùng NQ Media tham khảo 7 chiến lược SEO Facebook hiệu quả ở phần nội dung dưới đây.

Tối ưu URL trang của bạn

Việc tối ưu URL được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn muốn nâng cao chất lượng trang Facebook. Khi URL tối ưu, khả năng nhận diện thương hiệu từ phía khách hàng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tối ưu URL trang của bạn
Tối ưu URL sẽ giúp nâng cao chất lượng trang Facebook của bạn

Việc sở hữu URL ngắn gọn, thân thiện sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến steen của bạn hơn. Bạn chỉ cần truy cập vào giới thiệu trên trang Facebook => thông tin trang => tạo trang @tên người sử dụng => tạo tên người dùng bằng cách nhập tên doanh nghiệp.

Tên Fanpage của Facebook phải chứa từ khóa 

Để SEO Facebook được hiệu quả, tên Fanpage Facebook phải chứa từ khóa thì mới tăng khả năng lên Top. Tên Fanpage phải ngắn gọn, xuất hiện đầu tiên trên cùng một dòng sẽ giúp bạn tối ưu Facebook một cách dễ dàng.

Tên Fanpage của Facebook phải chứa từ khóa 
Tên Fanpage của Facebook phải chứa từ khóa thì mới tăng khả năng lên Top được

Ví dụ, nếu bạn muốn bán các sản phẩm liên quan tới áo thun thì bạn có thể lấy tên Fanpage Facebook là “Áo thun VNXK” hoặc “Áo thun giá rẻ tại Sài Gòn” hay “Áo thun giá rẻ chất lượng”.

Tối ưu hồ sơ của doanh nghiệp

Khi SEO trang Facebook, không hẳn thương hiệu nào cũng chú trọng vào việc tối ưu hóa hồ sơ công ty trực tuyến. Tuy nhiên, điều này lại đóng vai trò khuyến khích sự quan tâm của người hâm mộ dành cho trang Facebook.

Tối ưu hồ sơ của doanh nghiệp
Tối ưu hồ sơ doanh nghiệp sẽ uy tín cho thương hiệu của bạn

Khi bạn thêm số điện thoại, địa chỉ liên hệ trên trang doanh nghiệp của mình, Google sẽ tạo thêm uy tín cho thương hiệu của bạn. Kết quả thu được là SEO tổng thể ngày càng nâng cao về hình ảnh và chất lượng.

Tối ưu hóa hình ảnh đại điện

Để đồng bộ với SEO Facebook, bạn cần tùy chỉnh trang của mình bằng việc thêm tính năng ảnh hồ sơ/đại diện. Cùng với ảnh, bạn cũng có thể bổ sung thêm video hoặc trình chiếu ở phần hình ảnh hoặc biểu ngữ nổi bật.

Tối ưu hóa hình ảnh đại điện
Tối ưu hóa hình ảnh đại điện sẽ giúp trang của bạn thăng hạng độ uy tín

Các ý kiến đánh giá hay tín dụng của bạn có thể được thăng hạng trong phần này. Facebook luôn nhấn mạnh rằng ảnh bìa không tạo sự hiểu lầm, lừa đảo hoặc vi phạm vào bất kỳ bản quyền nào.

Bổ sung backlink trỏ về Fanpage Facebook

Facebook SEO yêu cầu có các liên kết trong nước đi đến trang của bạn nhằm thay thay đổi tính thẩm quyền theo Google, từ đó giúp thứ hạng lên cao hơn. Vì vậy, bạn hãy đính kèm một liên kết vào nội dung bài viết đăng trên blog, website để khách hàng dễ dàng di chuyển về Fanpage. 

Bổ sung backlink trỏ về Fanpage Facebook
Bổ sung backlink trỏ về Fanpage Facebook sẽ giúp giúp thứ hạng lên cao hơn

Đăng nội dung mới

Nội dung chất lượng, từ khóa tối ưu, bài viết mới mẻ chính là điều rất cần thiết đối với các phương tiện truyền thông xã hội, điển hình như một số trang web của bất kỳ thương hiệu nào.

Nội dung độc đáo sẽ giúp thương hiệu của bạn được xếp hạng cao hơn, nhưng đôi khi bạn lại cạn kiệt ý tưởng. Lúc này, bạn hãy thêm nội dung cũ theo phong cách mới vào chiến lược tiếp thị để tạo sự thu hút cho Fanpage trên Facebook.

Đăng nội dung mới
Đăng nội dung mới trên trang Fanpage của bạn sẽ giúp thúc đẩy người theo dõi quan tâm đến doanh nghiệp của bạn

Các bài đăng của khách hay đánh giá sản phẩm hoặc những chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội có thể giúp ích rất nhiều trong việc sáng tạo nội dung cho trang Fanpage doanh nghiệp của bạn.

Những người có sức ảnh hưởng sẽ giúp thúc đẩy người theo dõi quan tâm đến doanh nghiệp của bạn thông qua các nội dung mà bạn chia sẻ. Thông qua việc gắn thẻ bắt đầu với dấu #, bạn dễ dàng thu hút khách hàng bằng cách đề cập tới sản phẩm, nhân vật hay chiến dịch truyền thông nổi tiếng nào trên mạng xã hội.

Quản lý đánh giá của khách hàng

Tương tác của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các nền tảng mạng xã hội. Bạn cần có một chiến lược phù hợp để quản lý các nhận xét, đánh giá, quảng cáo cũng như đăng bài.

Quản lý đánh giá của khách hàng
Quản lý đánh giá của khách hàng để tạo dựng niềm tin cho thương hiệu 

Hãy luôn đảm bảo trả lời ngay lập tức các bài đánh giá kể cả chúng không như những gì bạn mong đợi. Nó sẽ tạo dựng niềm tin cho thương hiệu của chính bạn, bạn cũng có thể bật hoặc tắt các đánh giá đó một cách dễ dàng.

Vừa rồi, NQ Media đã chia sẻ đến bạn top 7 chiến lược SEO Facebook dành riêng cho dân chuyên. Hy vọng rằng, với nội dung bài viết trên, bạn sẽ tìm thấy cho mình một phương pháp xây dựng và phát triển thương hiệu thật sự đúng đắn, phát huy tối đa hiệu quả tiếp cận đến khách hàng.